Chúng ta thuê thợ sửa ống nước tại nhà như thế nào là tốt?

Ngày nay khi điều kiện cuộc sống ngày càng phát triển. Thay vì tự tay sửa chữa các vấn đề liên quan đến điện nước vốn không hiểu biết nhiều hay không phải sở trường của mình. Sẽ làm mất rất nhiều thời gian, công sức mà độ hiệu quả.

Các gia đình đã có xu hướng tìm tới các thợ sửa ống nước với hi vọng sửa chữa Nhanh Chóng – Hiệu Quả. Tuy nhiên có một thực tế rằng thợ sửa ống nước ngày nay có muôn kiểu. Có những người làm việc có tâm, nhưng cũng rất nhiều thợ sửa ống nước chỉ vì một chút lợi nhuận mà làm ẩu, làm kém chất lượng gây thiệt hại cho gia chủ thuê thợ sửa ống nước.

Chính vì thế bài viết hôm nay, DEKKO xin chia sẻ “kinh nghiệm thuê thợ sửa ống nước tại nhà bạn cần biết”. Để bạn có kinh nghiệm hơn trong việc thuê thợ sửa vừa tiết kiệm chi phí và độ bền sử dụng lâu dài, đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

kinh nghiệm thuê thợ sửa ống nước tại nhà

THỨ NHẤT: PHẢI XÁC ĐỊNH RÕ NGUYÊN NHÂN HƯ HỎNG TRƯỚC.

Trước khi quyết định gọi thợ sửa ống nước tại nhà bạn nên tìm hiểu xác định rõ nguyên nhân và tình trạng hư hỏng mà mình đang gặp phải để tránh bị thợ sửa ống nước chặt chém sửa chữa hay thay thế những chỗ không bị hư hỏng.

Nguyên nhân hư hỏng đường ống nước phổ biến hiện nay thì có 3 nguyên nhân cơ bản sau:

+ Đường ống nước bị tắc nghẹt không lưu thông bình thường được. Nguyên nhân này thường xảy ra ở đường ống bồn rưa vì do tích tụ các thức ăn, dầu mỡ, rác thải, bụi bẩn khác nhau. Việc khắc phục đó là làm sạch lại đường ống bằng cách loại bỏ các rác thải, dầu mỡ, bụi bẩn, tóc có trong đường ống mà không phải thay thế đường ống khác.

+ Vòi nước rò rỉ ở nhà tắm, phòng vệ sinh hay bồn rửa bát. Nguyên nhân là do sử dụng lâu ngày nên vòi nước bị oxy hóa dẫn đến lỗ hổng, hoặc bị rác làm hở van cao su bên trong. Vấn đề này bạn chỉ cần loại bỏ rác hoặc thay thế vòi nước khác là xong.

+ Đường ống bị rò rỉ nước là vấn đề mà các gia đình hay gặp phải nhất, cũng là vấn đề khó khắc phục nhất cần thuê thợ sửa ống nước. Nguyên nhân này xảy ra vì rất nhiều lý do như chất lượng đường ống không đảm bảo, các mối nối ở các đường ống không khăng khít. Bạn nên xem nước rò rỉ ở đoạn nào và chỉ cần thay thế sửa chữa ở đoạn đó là xong.

THỨ HAI: LỰA CHỌN THỢ SỬA ỐNG NƯỚC

Việc lựa chọn thợ sửa ống nước cũng khá khó, bởi hiện nay có rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đứng ra mở dịch vụ thợ sửa ống nước. Tuy nhiên chất lượng – giá thành lại cực kỳ khác nhau.

Bạn nên chọn những công ty, đơn vị uy tín trong nghề, có chế độ bảo hành lâu dài cho sản phẩm dịch vụ. Đặc biệt nếu có thời gian hãy tìm hiểu vài đơn vị để họ đưa ra các phương án tư vấn giúp bạn trong vấn đề sửa chữa đường ống. Việc này rất có lợi cho bạn, vì bạn sẽ hiểu các đơn vị làm gì, làm như thế nào đối với đường ống nước nhà mình.

Với những nguyên nhân bạn đã xác định từ trước, và sự tư vấn từ các đơn vị mở dịch thợ sửa ống nước. Chắc hẳn bạn đã có thể lựa chọn được đơn vị uy tín sửa chữa ống nước nhà bạn.

THỨ BA: YÊU CẦU BẢNG BÁO GIÁ VÀ PHƯƠNG ÁN SỬA CHỮA

Trước khi thợ sửa ống nước tiến hành công việc sửa chữa, bạn nên yêu cầu bảng giá sửa chữa và phương án sửa chữa như thế nào, xem chất lượng ống thay thế ra sau nếu cần phải thay thế đường ống.

Việc báo giá sửa chữa là điều cần thiết để tránh trường hợp thợ sửa bắt chẹt bạn trong vấn đề chi phí tiền sửa chữa. Phương án sửa chữa đề ra để bạn hiểu người thợ sửa ống nước làm gì với đường ống của mình và có ảnh hưởng gì tới hệ thống đường ống.

Việc lựa chọn thợ sửa ống nước cực kỳ quan trọng, Không chỉ giúp khắc phục lỗi hư hỏng hiện tại mà còn phải đảm bảo an toàn khi sử dụng về sau. Chính vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ về dịch vụ thợ sửa ống nước trên thị trường trước khi quyết định sử dụng dịch vụ của họ.

Bên cạnh đó, việc yêu cầu cung cấp bảng báo giá trước giúp bạn có thể biết trước được loại vật liệu mà người thợ sửa ống nước định thay thế cho những phần bị hỏng. Việc này cũng khá quan trọng vì chất lượng của loại vật liệu thay thế đó có đủ đảm bảo an toàn về đường ống nước cho bạn sau này hay không.

Trên đây, DEKKO đã chia sẻ kinh nghiệm thuê thợ sửa ống nước tại nhà bạn cần biết. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích phần nào cho các bạn trong việc lựa chọn thợ sửa ống nước uy tín, nhanh chóng và hiệu quả.

ỐNG NHỰA DEKKO SỰ LỰA CHỌN TỐI ƯU HIỆN NAY

Như đã giới thiệu, Một trong những nguyên nhân gây hư hỏng đường ống dẫn nước phổ biến đó chính là do chất lượng của đường ống không đảm bảo. Nguyên nhân này bạn có thể khắc phục ngay khi thi công và lắp đặt hệ thống ống dẫn nước cho công trình của mình.

Và một trong những dòng ống nước được chủ đầu tư, nhà thầu lớn hiện nay tin dùng. Đó chính là các dòng sản phẩm của ống nhựa DEKKO. Bao gồm các dòng ống PPR, HDPE, PVC đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, độ an toàn vệ sinh thực phẩm, giá thành.

Ống nhựa PPR và phụ kiện ống PPR thương hiệu DEKKO25 theo tiêu chuẩn DIN 8077 & 8078 và tiêu chuẩn quốc tế ISO 15874. Đường kính từ Ф 20mm đến Ф 200mm.

Ống nhựa HDPE và phụ kiện ống HDPE thương hiệu DEKKO PE80, PE100 theo tiêu chuẩn DIN 8074 & 8075, ISO 4427:2007. Đường kính từ Ф 16mm đến Ф 1.200mm.

Ống nhựa PVC và phụ kiện ống u.PVC thương hiệu DEKKO theo tiêu chuẩn ISO 1452, TCVN 8491 phù hợp với tiêu chuẩn ISO 4422:1996, TCVN 6151:2002. Ống nhựa uPVC đường kính từ Ф 21mm đến Ф 500mm.

Với chất lượng đảm bảo, giá thành phải chăng, đa dạng về sản phẩm, mẫu mã đẹp. Ống nhựa DEKKO sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho mọi công trình hiện nay. Hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của DEKKO để được hỗ trợ tư vấn cụ thể và chi tiết nhất.